Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhấn mí làm đẹp cô gái bị kim lẫn vào mắt

Bác sĩ Hoàng Cương, BV Mắt Trung Ương người trực tiếp “mò kim” trong mắt bệnh nhân cho biết, bệnh nhân Vũ Thị L.24 tuổi vào khoa Chấn thương ngày 23/4/2018 vì đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim. Mặc dù tua trực đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

Kết quả chụp phim X- quang phải quan sát kỹ mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm, to bằng chiếc lông mi, nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc. Theo các bác sĩ do kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu.

Hình ảnh cây kim như sợi lông mi được lấy ra từ trong mắt bệnh nhân

Các bác sĩ dự đoán kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller- vốn rất chật hẹp. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng mắt không thấy kim đâu. Các bác sĩ đã phải miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ mừng rơn khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Cây kim được lấy ra an toàn.

BS. Cương cũng chia sẻ: “Có lẽ đã đến lần thứ 4 các bác sĩ BV Mắt Trung ương phải cất công tìm kiếm kim trong mắt bệnh nhân sau những lần phẫu thuật làm đẹp hay “ khâu nhấn mi mắt. Tôi là người có “vinh dự” được mổ nhiều loại chấn thương nhưng tìm và lấy đạn hoa cải, dị vật nổ mìn và kim khâu trong mắt luôn làm tôi vã mồ hôi. Bệnh nhân thì đau đớn, chờ đợi đến khi lấy được dị vật ra họ mới thở phào. ”

BS. Cương cũng chia sẻ thêm, qua ca bệnh các bác sĩ đã có thêm kinh nghiệm quí báu để xử lý những tai biến loại này. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo, Nhu cầu làm đẹp là chính đáng nhưng cả hai bên cung cấp dịch vụ và hưởng dịch vụ đều phải thận trọng. Khách hàng cần tìm đến những cơ sở uy tín, có thẩm quyền để làm đẹp. Bác sĩ phẫu thuật phải là người được đào tạo, có chứng chỉ, văn bằng hợp pháp...

H. Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét